เมญ่า นนธวรรณ ทองเหล็ง

ประวัติ เมญ่า นนธวรรณ ทองเหล็ง

นนธวรรณ ฌรรวนธร [ชัน-วะ-นะ-ทอน] (ชื่อเล่น: เมญ่า; สกุลเดิม: ทองเหล็ง; เกิด: 27 เมษายน 2535) เป็น นางแบบ, นักร้อง และนักแสดงชาวไทย เป็นที่รู้จักจากการชนะการประกวด มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 Miss Thailand's World 2014 และการประกวดมิสเวิลด์ 2014 Miss World 2014 ผ่านเข้ารอบ 11 คนสุดท้าย และรางวัลมิสพีเพิลชัอยส์ Miss People's Choice จากการโหวตในการประกวดมิสเวิลด์ 2014 ที่ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร

 

นนธวรรณ เกิดเมื่อวันที 27 เมษายน พ.ศ. 2535 ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ไปเติบโตและเรียนหนังสือที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี นนธวรรณ จบการศึกษาระดับอนุบาล-ประถมศึกษาจาก โรงเรียนเทพมิตรศึกษา ระดับมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ปัจจุบันจบการศึกษาจาก คณะการจัดการธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด 

 

ชีวิตส่วนตัว เมญ่า มีความสนใจทางด้านกีฬา และ ร้องเพลง สามารถร้องเพลงได้หลากหลายแนว เมญ่าพูดได้ 2 ภาษา ไทย - อังกฤษ

 

ในปี 2546 ได้เข้าประกวด การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งรายการเวทีไทย 2546 ได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี

 

ในปี 2547 ได้เข้าประกวด KPN junior awards & popular vote 2004 ได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ปี 2547 (นักร้องยอดเยี่ยม ประเภทเพลงไทยลูกทุ่ง)

 

ในปี 2548 ได้เข้าประกวด YAMAHA Contest 2005 ได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ปี 2548 (ประเภทเพลงไทยลูกทุ่ง)

 

ในปี 2550 ได้เข้าประกวด Thai Supermodel Contest 2007 ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย และได้รับรางวัลพิเศษ สาวงามผมสวยสุขภาพดี By Pantene ในปี 2553 ได้เข้าประกวด Asian Supermodel 2010 เข้ารอบสุดท้าย ในปี 2554 ได้เข้าปรถกวด Miss Thailand World 2011 เข้ารอบ 30 คนสุดท้าย และได้รางวัลพิเศษ ขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน  ในปี 2557 ได้เข้าประกวด Miss Thailand World 2014 ได้รับรางวัลที่ 1 ชนะการประกวดได้เป็น มิสเวิลด์ 2014 รางวัลที่ 2 ชนะรอบความสามารถพิเศษด้านการร้องเพลง รางวัลที่ 3 ชนะรอบนางงามที่มีทักษะด้านการเดินแบบ  และเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวด Miss World 2014 โดยผ่านเข้ารอบ 11 คนสุดท้ายจากการโหวต (People's Choice Awards) โดยผู้ชนะในปีนี้คือ โรลีน สเตราส์ จาก แอฟริกาใต้ 

เรืองราวจากระปุ๊กดอทคอม

คว้ามงกุฎมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 คนล่าสุดมาครอบครองได้สำเร็จ สำหรับสาวผิวแทนหุ่นดีอย่าง เมญ่า นนธวรรณ ทองเหล็ง สาวใต้หน้าตาคมขำ ซึ่งสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการนางงามเลยทีเดียว เนื่องจาก เมญ่า เป็นนางงามคนไทยคนแรกเลยก็ว่าได้ ที่ไม่ได้ผิวขาวผ่องเป็นยองใย แต่ดูคมเข้มสวยเฉี่ยวสุด ๆ ส่วนวันนี้เราก็ขอนำประวัติของ เมญ่า นนธวรรณ ทองเหล็ง พร้อมภาพวันสบาย ๆ ของเธอ ก่อนที่จะได้รับมงกุฎมาให้ชมกันสักเล็กน้อย.. ขอบอกเลยนะคะว่าประวัติของเธอไม่ธรรมดาเลยทีเดียว..

โดย เมญ่า นนทวรรณ อายุ 22 ปี กำลังศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะการจัดการธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ด อินเตอร์เนชั่นแนลกรุงเทพฯ สูง 173 เซนติเมตร น้ำหนัก 49 กิโลกรัม สัดส่วน 31-23-34.5 ซึ่งก่อนหน้านี้เธอเคยขึ้นประกวดมากมายหลายเวที แถมยังเคยออกผลงานอัลบั้มเพลงลูกทุ่งมาแล้วด้วยนะ

เมญ่า นนทวรรณ เคยให้สัมภาษณ์ช่วงประกวดซูเปอร์โมเดล ซึ่งขณะนั้นเธอเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ว่า เธอเกิดที่นครศรีธรรมราช แต่มาเรียนหนังสือที่สุราษฎร์ธานี แล้วก็ได้ประกวดร้องเพลงครั้งแรกที่นั่น ซึ่งตอนนั้นอายุเพียง 7 ปี ส่วนเพลงที่เลือกประกวดก็เป็นเพลงสตริง และได้รางวัลจากเวทีนั้นกลับบ้านมาด้วย แต่หลัง ๆ เธอคิดว่าเธอชอบเพลงลูกทุ่งมากกว่า จึงหันไปเอาดีทางด้านเพลงลูกทุ่ง เข้าประกวดร้องเพลงมานับไม่ถ้วน จนได้เข้าสังกัดเป็นนักร้องลูกทุ่งค่ายเคพีเอ็น และเคยออกอัลบั้มมาด้วย ต่อมาก็เป็นนักร้องค่ายอาร์สยาม มีผลงานชื่อ ไม่อ้อร้อ

 ส่วนเส้นทางบนเวทีการประกวดนั้น เมญ่า เคยประกวด Thai Supermodel 2010 เข้ารอบสุดท้าย ก่อนที่จะมาประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 และสามารถครองมงกุฎได้ในที่สุด ซึ่งเธอบอกสั้น ๆ ว่า ตอนเด็ก ๆ เธอเป็นลูกเป็ดขี้เหร่ แต่มีความฝันว่าอยากเป็นนางงาม ก็มาสมัครเอง ประกวดเอง และในที่สุดเธอก็ทำมันสำเร็จ

ทั้งนี้ หลังจากที่ เมญ่า นนทวรรณ คว้าตำแหน่ง มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 ได้นั้น เธอได้กล่าวถึงความรู้สึกว่า ทุกอย่างมันเหมือนฝัน เธอดีใจมาก ในที่สุดเธอก็ทำมันสำเร็จ ตอนประกาศชื่อ 3 คนสุดท้าย น้ำตาเธอก็ไหลออกมาแล้ว ซึ่งเธอคิดว่าเธอทำทุกอย่างอย่างเต็มความสามารถ และทำดีที่สุด ก่อนหน้านี้เธอเคยประกวด มิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 2011 ตอนนั้นยังไม่พร้อมเท่าไร แต่ปีนี้พร้อมและมั่นใจกว่าเดิม โดยจุดประสงค์ของเธอคือต้องการไปยืนบนเวทีมิสเวิลด์ให้ได้ ตอนแรกก็กลัวใจกรรมการ เพราะเวทีนี้ยังไม่เคยมีคนผิวสีได้รับตำแหน่งเลย  

 

อย่างไรก็ดี เมญ่า นนทวรรณ จะเป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดมิสเวิลด์ 2014 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปลายปีนี้ ยังไงก็เอาใจช่วยเธอกันด้วยนะคะ