สุทธิพงษ์ วัฒนจัง

ชื่อเกิด สุทธิพงษ์ วัฒนจัง

ชื่อเล่น ชมพู

วันเกิด 7 สิงหาคม พ.ศ. 2507 (49 ปี)

แนวเพลง ป็อป,ร็อก

อาชีพ นักร้อง, นักแสดง, นักดนตรี, พิธีกร, โปรดิวเซอร์, ผู้บริหารค่ายเพลง

ปี พ.ศ. 2524 - ปัจจุบัน

ค่าย อาร์เอส โปรโมชั่น,เมโลดิก้า,กามิกาเซ่ (2525 - 2552), โซนี่ มิวสิก (2552 - 2554),จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

สุทธิพงษ์ วัฒนจัง หรือที่รู้จักกันในชื่อของ ชมพู ฟรุตตี้ เกิดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2507 เป็นมือกีตาร์และนักร้องนำของวงฟรุตตี้วงดนตรีสตริงชื่อดังของไทยยุค 80 และเป็นนักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ชื่อดัง ของ อาร์เอส มีผลงานควบคุมการผลิต หรือแต่งเพลงให้กับศิลปินในสังกัดมากมายเช่น เกิร์ลลี่ เบอร์รี่, ทู, เดอะ เน็กซ์, เรนโบว์, ไอน้ำ, เฟม ฯลฯ โดยเฉพาะงานเพลงประกอบละครโทรทัศน์หลายๆ เรื่อง ที่สร้างชื่อเสียงให้กับชมพูเป็นอย่างดีในฐานะนักแต่งเพลง เช่น กนกลายโบตั๋น,คู่กรรม,ดวงตาสวรรค์,หงษ์ทอง,มณีร้าว,สายโลหิต,ญาติกา,รัตนโกสินทร์ ฯลฯ โดยส่วนใหญ่จะเป็นละครโทรทัศน์ของทาง ช่อง 7

ชมพูยังมีผลงานการแสดงละครและภาพยนตร์หลายเรื่อง โดยส่วนมากมักจะได้รับบทเป็นเพื่อนของพระเอกหรือตัวตลกในเรื่อง และยังเป็นกรรมการการตัดสินของ ทรู อคาเดมี่ แฟนเทเชีย อีกด้วย

ตำแหน่งสูงสุดในอาร์เอสของชมพูที่ได้รับคือ เป็นรองกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายผลิตธุรกิจเพลงไทย อีกทั้งเป็นผู้บริหารค่ายกามิกาเซ่ ต่อมาจึงลาออก โดยดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารอาวุโสฝ่ายดูแลคอนเทนท์ศิลปิน บริษัทโซนี่ มิวสิก (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ผลิตศิลปินที่มีชื่อเสียงอย่าง ซิงกูล่า เป็นต้น ต่อมา ทางโซนี่ อเมริกา (สำนักงานใหญ่) ได้ทำการปรับลดบุคลากรและโครงงานที่ไม่สามารถทำกำไรได้ตามเป้าหมายจึงได้ปลดคุณชมพู เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2554 ก่อนที่จะขายทิ้งทอดตลาด บริษัทโซนี่ มิวสิก (ไทยแลนด์) จำกัด ในอีก 1 ปี ต่อมา (ขายให้แก่ BEC ในเดือน กันยายน ปี 2555).