วิวาเช่

Vivace

อริยะ โมราศิลป์ (อาร์ต) 

(ร้อง)  เกิดวันที่ 22 กันยายน 1983

พีระศักดิ์ พิทักษ์ผล (ต๊อบ)

(กีต้าร์)  เกิดวันที่ 17 มีนาคม  1982

เทวินทร์ ฉัตรเพชรา (วิน)

(เบส)  เกิดวันที่ 3 สิงหาคม  1986

ที่มาที่ไปของวง :  “วิวาเช่” แปลว่า ดนตรีที่มีชีวิตชีวา  ซึ่งพวกเรารวมตัวด้วยความแตกต่าง แต่เราก็ร่วมทางกันได้อย่างง่ายดาย  พยายามทำงานเพลงออกมาให้ฟังเข้าใจได้ง่าย  เข้าถึงง่าย  ไม่ต้องคิดอะไร  โดยแต่ละเพลงที่นำเสนอ  ล้วนมาจากชีวิตของเราจริง  ความรู้สึกของเราจริงๆ  มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง  เป็นความรู้สึกที่ใครหลายคนจับต้องได้  และด้วยที่มาต่างกัน ความชอบที่ต่างกัน  จึงเกิดความผสมผสานทางดนตรี  ไม่ว่าจะเป็น ดิสโก้,โซล,ฟังค์,โฟล์ค,ร๊อค หรือแม้แต่ป๊อบ  เราก็พยายามเอามาผสมในสัดส่วนที่น่าจะพอเหมาะ  และคนทั่วไปรับได้  แต่ทางดนตรีทั้งหมด  เราก็ยืนอยู่บนพื้นฐานของความเป็นร๊อค ซึ่งถ้าไม่สังเกตุจะไม่รู้เลย

“วิวาเช่” เริ่มเล่นกันตามร้านอาหารกันเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว  จนมาถึงพฤษภาคม 2550 ได้หยุดเล่นตามร้าน และ “อาร์ต” ได้เอาเพลงที่เขียนไว้ มาลองทำบนคอมพิวเตอร์  แล้วส่งไปตามเว็บไซต์ท่าเป็นสถานีเพลงออนไลน์  ในนาม “Sampeng” ทำไปเรื่อยๆจนกระทั่ง www.radio.in.th ได้เชิญไปร่วมงาน RIT TEN2TEN PARTY ในฐานะของศิลปิน  ซึ่งเป็นจุดเริ่มแรกที่เราได้เรียกตัวเองว่า “ศิลปิน” จริงๆสักที

การทำงานหลักๆจะเป็น “อาร์ต”  ที่เขียนเพลงทั้งเนื้อและทำนอง  แล้วเอาไปร้องปากเปล่าให้ “ต๊อบ” และ “วิน”  ช่วยกันเรียบเรียง  ทำนองอีกครั้งหนึ่ง  เพราะมาจากการที่ “อาร์ต” ไม่ได้เรียนเอกดนตรี  เลยให้เพื่อนๆ เรียบเรียงคงดีกว่า

หลังจากที่ “อาร์ต,ต๊อบ,วิน” เริ่มทำเพลงกันมาเรื่อยๆแล้วก็ใช้วิธีเดิมๆ คือส่งไปตามสถานีเพลงออนไลน์  จนกระทั่งถูกเชิญไปร่วมงาน Yenta4 Candy Music Challenge ในฐานะศิลปินรับเชิญอีกครั้งหนึ่ง  ซึ่งคราวนี้ได้เล่นเวทีเดียวกับวง Ebola จากนั้นก็มีกลุ่มคนฟังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดมีแฟนเพลงได้แนะนำให้รู้จักกับ เพลง ดอท คอม” ในเครือ RS แล้วก็ทำให้ “วิวาเช่” มีโอกาสได้ทำงานในฐานะศิลปินที่โผล่ขึ้นมาเหนือพื้นดินจริงๆสักที

ArT (อาร์ต : ร้องนำ)

ชื่อจริง : อริยะ โมราศิลป์

ชื่อเล่น : อาร์ต

อายุ : 24 ปี  เกิด 22 กันยายน 2526

นิสัยและความชอบส่วนตัว : ร่าเริงแต่เก็บกด  มีอะไรไม่ค่อยบอกใคร  ชอบฟังเพลง  อยากทำอะไรก็ทำ  ไม่ชอบรอช้า  ไม่มีเหตุผลที่ควรจะรอ

ประวัติการศึกษา : จบมัธยมศึกษา จากโรงเรียน  วัดเขมาภิตาราม  ปัจจุบันกำลังศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ประวัติการเล่นดนตรี :  ตอนแรกก็เล่นไปเรื่อยๆ ไม่ได้จริงจังอะไร  แต่พอธุรกิจที่บ้านล้มเลยได้เริ่ม  ทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์  และได้มีโอกาสเล่นดนตรีกลางคืนไปด้วย  หาเงินมาเพิ่ม  และเริ่มทำเพลงกันจริงจัง จนได้เข้ามายังสังกัด RS

ประสบการณ์บนเวที : ชนะเลิศวงดนตรี RRU MUSIC CONTEST 2005 สถาบันราชภัฎราชนครินทร์ / เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย ในการประกวด CosmoHunk 2005 ของ นิตยสาร Cosmo Politan / ร่วมเป็นศิลปินรับเชิญในงาน RIT Ten2Ten Party ของ http://www.radio.in.th/  ในนามวง Sampeng / เป็นแขกรับเชิญในงานประกวดดนตรี yenta4&candy music challenge  TOT YOUNG CLUB ร่วมลดภาวะโลกร้อน / Campus ทัวร์คอนเสิร์ต ทั้งภายใน กรุงเทพและจังหวัดต่างๆ ร่วมกับคลื่นวิทยุ  

 

ToB (ต๊อบ : กีต้าร์)

ชื่อจริง : พีระศักดิ์ พิทักษ์ผล

ชื่อเล่น : ต๊อบ

อายุ : 26 ปี  เกิด 17 มีนาคม 2525

นิสัยและความชอบส่วนตัว : เป็นคนร่าเริง สนุกสนาน ชอบฟังเพลงสบายๆ ใฝ่ฝันอยากจะได้กีตาร์ Fender รุ่น John Mayer 

ประวัติการศึกษา : จบชั้นประถมศึกษาจาก ร.ร.อนุบาลปราจีนบุรี 

ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นจาก ร.ร.ปราจิณราษฎรอำรุง 

จบปวช.จาก วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี 

กำลังศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี 

คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาดนตรีสากล

ประวัติการเล่นดนตรี : เริ่มเล่นกีตาร์ตอนอายุ 17 พ่อและพี่ชายเป็นคนสอน

ประสบการณ์บนเวที : เข้ารอบ 10 วงในการประกวดดนตรี Rit Music Contest ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทุกวิทยาเขต  / เป็นศิลปินรับเชิญในการประกวดดนตรี yenta4&candy music challenge  / เป็นศิลปินรับเชิญในงาน RIT ten2ten party ในนามวง sampeng / TOT YOUNG CLUB ร่วมลดภาวะโลกร้อน / Campus ทัวร์คอนเสิร์ต ทั้งภายใน กรุงเทพและจังหวัดต่างๆ ร่วมกับคลื่นวิทยุ

 

Win (วิน : เบส )

ชื่อจริง : เทวินทร์ ฉัตรเพชรา

ชื่อเล่น : วิน

อายุ : 21 ปี เกิด 3 สิงหาคม 2529

นิสัยและความชอบส่วนตัว : นิ่งๆ เงียบๆ ไม่ค่อยพูด ไม่ค่อยจะยิ้ม จะเฮฮากับเพื่อนๆ แต่งตัวสบายๆ ฟังเพลง ร๊อค, เมทัล เป็นคนง่าย ไม่เรื่องมาก 

ประวัติการศึกษา : จบมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียน ลาซาล บางนา 

จบปวช.3 จากโรงเรียนศรีวิกรม์บริหารธุรกิจ 

กำลังศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

ประวัติการเล่นดนตรี : แม่ส่งให้ไปเรียนเปียโนตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยชอบเล่น 

จนกระทั่งเข้าปวช.1 เห็นเพื่อนเล่นกีตาร์ แม่เลยสอนเล่นแค่สี่คอร์ด หลังจากนั่นก็ 

เรียนรู้จากเพื่อนๆ ได้เข้าร่วมวงกับเพื่อนๆ ซึ่งเล่นในตำแหน่งกีตาร์ริทึ่มก่อน 

จากนั้นก็ขยับตำแหน่งมาเล่นเบสกับ วิวาเช่ จนถึงปัจจุบันนี้

ประสบการณ์บนเวที : เข้ารอบแรกในการประกวด Panasonic star challenge ปี 2545 ได้รางวัลชนะเลิศการประกวดดนตรี ร.ร.ศรีวิกรม์บริหารธุรกิจ  / ร่วมเป็นแขกรับเชิญในงาน RIT ten2ten party ในนามวง Sampeng  / เป็นแขกรับเชิญในงานประกวดดนตรี yenta4&candy music challenge TOT YOUNG CLUB ร่วมลดภาวะโลกร้อน / Campus ทัวร์คอนเสิร์ต ทั้งภายใน กรุงเทพและจังหวัดต่างๆ ร่วมกับคลื่นวิทยุ