THE FiFTH THROWiN

สมาชิกวง THE FiFTHTHROWiN เดอะ ฟิบโทรวอิน

จิรกฤต  รุ่งจิรโรจน์ ชื่อเล่น บูม BOOM  ตำแหน่ง “นักร้องนำ”

มกร  วิศาลโภคะ ชื่อเล่น เซ้น SENT  ตำแหน่ง “มือกีต้าร์”

ปิติพัฒน์  วิวัฒน์ชัยกมล ชื่อเล่น ก้อง GONG ตำแหน่ง “มือกลอง”

        The fifith throw in เป็นวงที่ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่สมัยมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 โดยหวังจะฟอมวงเพื่อแข่งขัน Hotwave music award พวกเราเริ่มทำเพลงแรกในชีวิตคือเพลง “ของขวัญจากหัวใจ” เพื่อส่งเข้าประกวดแต่ผลไม่เป็นอย่างที่คิด พวกเราตกรอบแรกและแทบสิ้นหวัง แต่ด้วยความเป็นเด็กไฟแรง ไม่ถึงหนึ่งเดือนพวกเราจึงลุกขึ้นมาทำเพลงประกวดเวทีต่อไป ซึ่งก็ทำให้เพลง “ที่ๆมีเพียงเรา” ถือกำเนิดขึ้น แต่โชคไม่เป็นของเรา เพลงเราก็ตกรอบแรกเช่นกันครับ

        อุปสรรคในสองครั้งนี้ ทำให้เราแทบยุบวง แต่ไม่น่าเชื่อคนรู้จักเพลงของ the fifith throw in มากขึ้นเรื่อยๆ เพลงของขวัญจากหัวใจ และ ที่ๆมีเพียงเรา ไปปรากฎอยู่บนแผ่นแวมไพร์ และตามหน้าเว็บไซด์ต่างๆ เพลงของเราถูกนำมาแปะไว้บน youtube และสร้างview ได้มากมาย

        กำลังใจเหล่านี้จึงทำให้พวกเราไม่ลังเลที่จะเดินต่อและสร้างสรรค์อัลบั้ม Move on ขึ้น เพื่อจะกลับมาสู่เส้นทางดนตรีอีกครั้ง หลังจากทิ้งหายไป 2 ปี ซึ่งเพลงในอัลบั้มนี้ ได้ถูกคัดเข้าไปใน Fat radio 98 ช่วง Bath room ของดีเจ ฤทธิ์ คือเพลง ติด และทำให้เราได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งใน Fat Fest.9 เทศกาลดนตรีอันยิ่งใหญ่ ที่อิมแพ็ทอารีน่า เมืองทองธานี โดยได้ร่วมแสดงดนตรีกับศิลปินรุ่นพี่มากมาย

        นอกจากนี้ยังถูกชักชวนให้เป็นส่วนหนึ่งใน Indy in town @ siam park แสดงดนตรีและสร้างความสนุกสนานให้กับคุณผู้ชมในงาน

        หลังจากห่างหายไป2ปี แฟนเพลงของเราก็ยังคงเขยิบขึ้นเรื่อยๆ ไม่มากแต่ก็อบอุ่น จึงทำให้พวกเราทั้งสามคนตัดสินใจกลับมาทำเพลง เพื่อตอกย้ำความฝันของพวกเราอีกครั้ง โดยในซิ้งเกิ้ลหน้านี้ใครที่อยากจะปล่อยคนที่ทำร้ายเรา คนที่หักอกเรา ให้เขาไปจากชีวิตเราซ่ะ และพิเศษสุดๆเรายังได้เพื่อนผู้กำกับมาช่วยทำเอ็มวีเพลงนี้ให้เป็นครั้งแรกในชีวิต โดย3ศิลปินกับ2ผู้กำกับ ร่วมกันทำผลงานชิ้นนี้ออกมาด้วยความตั้งใจ และหวังว่าทุกคนจะมาร้องเพลงนี้ แล้วยิ้มทั้งน้ำตาไปพร้อมกันกับพวกเรา the fifiththrowin นะครับ