NOODLE DUCK

 การรวมตัวของ4หนุ่มชาวเหนือจากกลุ่มเพื่อนโรงเรียนเดียวกันในสมัยมัธยมปลาย ร.ร.หอพระ จ.เชียงใหม่ที่มีบุคลิกความสนุกสนานเฮฮาและอุดมคติฝันเล่นดนตรีเพื่อมอบความสุขให้กับผู้ฟังและตนเอง.เริ่มจากการรวมตัวของชมรมดนตรีในโรงเรียนซึ่งก็รวมตัวกันได้ 4 ปี

       พวกเราเริ่มจากการประกวดตรีและกิจกรรมโรงเรียนและได้ประกวดดนตรีในเวทีต่างๆเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน สำหรับเวทีประกวดที่ทำให้มีผู้คนรู้จักจนเป็นก๋วยเตี๋ยวเป็ดทุกวันนี้ก็คือ การประกวดที่ JJ market ในปี 2007 และทำให้เราได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมดีๆ Green Chiangmai Project ซึ่งก็ได้นำวงเยาวชนฝีมือดีทั้ง6วงในการประกวดครั้งนั้นในปี2007 มารวมกันในอัลบั้ม DEMO เล็กๆนี้ก็เป็น projectที่ทำให้คนทั่วเมืองเชียงใหม่แหละจังหวัดใกล้เคียงเริ่มรู้จักพวกเรา โดยมีเพลงฮิตอย่างเพลง “Help me please” เพลงแนว Indy/pop โดยแทรกเนื้อร้องที่มีเอกลักษณ์ของภาษาเหนือ เนื้อหาเพลงเกี่ยวกับความรักของวัยใสในอัลบั้ม Demo นี้ซึ่งก็สามารถฝากผลงานติดชาร์ตของคลื่นวิทยุชื่อดังต่างๆของเชียงใหม่อาทิเช่น Kiss F.M.101.5และเคยขึ้นอันดับ1ของคลื่น G.F.M 89.5 เชียงใหม่อีกด้วย

       และในเวลาปัจจุบันศิลปินอิสระไร้สังกัดอย่างพวกเรากำลังดิ้นรนหาทุนทรัพย์ทำเพลงใหม่และหวังว่าจะได้ผู้อุปการคุณช่วยเหลือในเร็ววันนี้ และหวังว่าอีกไม่นานจะนำงานเพลงดีๆมามอบให้ทุกท่านได้ฟังในเร็วๆนี้

       ชื่อวงมาจากเพื่อนร่วมชั้นเรียนคนหนึ่งได้พูดว่า ไปกินก๋วยเตี๋ยวเป็ดที่โรงอาหารกันไหมหลังจากนั้นเลยใช้ชื่อนี้กัน ก็เลยแปลผิดๆถูกๆเป็นอังกฤษออกมาเป็น “Noodle Duck”แบบบ๊องๆนี้แหละครับ สำหรับแนวเพลงของเราจะมีกลิ่นของ Indy pop/rock แบบใสๆผสมผสานกับแนว Alternative ที่พวกเราหลงใหล ศิลปินต้นแบบของเราก็อาทิเช่น The Beatles, Oasis, King of León, Arctic Monkey, The kooks, Phoenix, Modern dog, the rich man toy เป็นต้น.

สมาชิกทั้งหมดมีด้วยกัน 4 คน ได้แก่

1. ยิ้ม ร้องนำ หรือ กิตติพงศ์ พอพรม เขียนเนื้อร้องเพลงของวง 

2. โทมัส มือกลอง หรือ โทมัส ควินท์ 

3. เกียร์ มือ กีตาร์ หรือ ศิริพล คำเขียว 

4. มิ้ว มือเบส พรสวรรค์ หรือ วิษณุ จิ๋วสาย