Vacation Band

เมื่อหลายปีก่อนวง Vacation Band (เวเคชั่น แบนด์) ได้ทำให้หลายคนรู้จักกับเพลง คืนใจ ในขณะที่พวกเขายังอยู่ที่ต่างประเทศโดย เพลงคืนใจขึ้นไปอยู่ที่อันดับหนึ่งในชาร์ตต่างๆหลายสัปดาห์ในเกือบทุกสถานีวิทยุทั่วประเทศ และหลังจากนั้น คืนใจ ยังถูกนำไปเรียบเรียงใหม่โดยศิลปินชื่อดังอาทิเช่น เบน ชลาทิศ สองอัลบั้มผ่านไป วันนี้ Vacation Band พร้อมแล้วกับอัลบั้มชุดใหม่ ชุดที่สามชื่อ One Take ซึ่งหมายถึงการทำเพลงที่เฉียบขาดในแบบธรรมชาติ มั่นใจ และใช้การบันทึกเสียงทีเดียวพร้อมกันทั้งวง Concept ของ One Take มาจากการอัดสดแทบจะทุกชิ้น จุดเด่นอาจจะเป็นสิ่งเก่าๆที่เคยทำกันในอดีตเช่น The Beatle ก็จะอัดพร้อมกันหมดซึ่งจะทำให้ได้เสน่ห์ของความเป็น live music 

จุดเด่นอีกอย่างเป็นเพราะว่าเพลงในแต่ละเพลงนี่แต่งมาในสถานการณ์นั้นนั้น ทำให้เข้าถึงความรู้สึกตอนนั้น เราก็จะแต่งมาเป็นเพลงแบบนั้นซึ่งต่างกับอัลบั้มก่อนๆตรงที่ว่าจะต้องนึกถึงก่อนว่าจะแต่งอะไร แต่อัลบั้ม เราเจออะไรเราก็จะเอามาแต่งเป็นเพลง ซึ่งด้วยการที่พวกเราได้เล่นเพลงเหล่านี้กันมาเป็นเวลาประมาณ 2ปีกว่า และได้ให้เวลากับแต่ละเพลงทำความรู้จักกับเรา ทำให้เราสามารถใช้เวลาอัดกันจริงๆเพียง 3 วันเท่านั้น รวมทั้งการเล่นการร้องและการใช้สัญชาตญาณทางดนตรีแบบไร้กรอบกำหนดเพื่อให้ได้มาซึ่งความเป็นวงดนตรีที่เล่นสดได้จริงๆตามเพลงที่ได้ยินในอัลบั้ม

แนวเพลงในอัลบั้มชุดนี้เปลี่ยนไปจากชุดที่ผ่านมา ที่จะเป็น Pop สีเดียวกันตลอดทั้งอัลบั้มแต่ว่า อัลบั้มนี้ก็ได้การช่วยกันทำจะได้เอาหัวของแต่ละคนมาช่วยกันทำดนตรีก็จะแปลกออกไป อาท ยังคงเป็นคนแต่งเนื้อร้องทำนองและขับร้องทุกเพลง การเรียบเรียงในชุดนี้ถูกทำขึ้นโดยการแจมกันบ่อยๆทุกสัปดาห์มาเป็นเวลากว่าสองปีแล้วเลือกเอาว่าดนตรีสไตล์ไหนเหมาะกับวงมากที่สุดโดยมี ตั้น เวเคชั่น มือเบสในวงเป็นคนดูภาพรวมและแนวทางเนื่องจากมีการผสมผสานแนวดนตรีที่หลากหลายที่วงได้สะสมประสบการณ์กันมาและยังมีเพลงสากลให้ได้ฟังกันมากขึ้นเพื่อเพิ่มรสชาติใหม่ๆให้กับผู้ที่ติดตามผลงานของวงมายาวนานได้ฟังทั้งในและต่างประเทศ โดยเพลงส่วนใหญ่ยังคงไว้ซึ่งการมองโลกในแง่ดีตามแบบฉบับของ Vacation Band

สมาชิกในวง Vacation Band

อาท (คณีอาจ แดนดำรงสุข) กีต้าร์ + ร้องนำ

ตั้น (ชัยวัฒน์ มนูรังศี) เบส + เสียงประสาน

โท (เอกรัฐ กังวรรัตน์) กลอง

ออม ( จรัสพงศ์ บุญยไวโรจน์) กีต้าร์