เอิร์ท ณัฐดนัย (EARTH NADDHANAI)

ชื่อ  ณัฐดนัย  ดอนปานไพร (Naddhanai Donpanprai)

ชื่อเล่น  เอิร์ท (Earth)

เกิด  31 มกราคม 2526

การศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร  คณะดุริยางคศาสตร์ สาขา กีตาร์แจ๊ซ เกียรตินิยมอันดับ 2

           เอิร์ท ณัฐดนัย  เติบโตมากับกองหนังสือ เล่มไหนที่เป็นบทกวี เขาจะหยิบมาอ่านแบบไม่เลือกหน้าม.4 เอิร์ทหัดเล่นกีตาร์ไฟฟ้าวันละ8 ชั่วโมง และอีกสองอาทิตย์ต่อมา เขาได้ขึ้นบนเวทีงานของโรงเรียน เล่นเพลงของ RADIOHEAD และ  NIRVANA ในเวลาเดียวกันนั้น เอิร์ทเริ่มหัดเขียนกลอนเปล่า และเมื่อเขียนได้มากพอ เขานำกลอนเปล่าเหล่านั้นเขียนลงบนกระดาษแผ่นโต แล้วนำไปติดทั่วโรงเรียน หลายคนอ่านแล้วอมยิ้ม และบางคนคงคันหัว และเกา

          ม.6 เอิร์ทหัดเล่นกีตาร์คลาสสิก3 เดือน  และสอบเข้ามหาลัยศิลปากรในสาขา วิชาคลาสสิก เอิร์ทเรียนกีตาร์คลาสสิกครึ่งปี ก่อนจะย้ายไปเรียนกีตาร์แจ๊ซ อีก สามปีครึ่ง และจบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยศิลปากร คณะดุริยางค์ศาสตร์ สาขาวิชา กีตาร์แจ๊ซ ด้วยเกียรตินิยม อันดับ 2 หลังจากจบการศึกษาเอิร์ทได้นำ บทกลอน และ ดนตรี ทั้ง คลาสสิก และ แจ๊ซ มารวมกัน และเริ่มต้นอาชีพ “นักแต่งเพลง”

        เอิร์ท ณัฐดนัย คือ โปรดิวเซอร์ นักแต่งเพลง  มือกีตาร์ อาจารย์สอนดนตรี  ที่ตอนนี้กำลังผิดหวังจากความรัก  ด้วยความเศร้า  เขาพาอูคูเลเล่ ออกเดินทางเพื่อค้นหาบางสิ่ง ที่หล่นหายไปในวันเวลา  และทบทวนเรื่องราวต่างๆ ที่ทำให้ความรักของเขาต้องสิ้นสุดลง  เขาใช้อูคูเลเล่ บันทึกเรื่องราวแง่มุมต่างๆแทนดินสอ  และอัพโหลดเพลงเหล่านั้น  ลงใน Youtube ที่เปรียบเสมือนสมุด Diary ของเขา

ผลงาน

แต่งเนื้อร้อง/ทำนอง 

- ในวันที่เราต้องไกลห่าง / ลุลา

- นานๆ นะๆ / ลุลา

- เจ้าหญิงจอมป่วน - หญิง พลอยปภัส ost. ละคร นิทานทะลุมิติ ช่อง 7

โปรดิวเซอร์ / เนื้อร้อง/ทำนอง/กีตาร์

- ไปเอาคืนมาเลยนะ / เชย

โปรดิวเซอร์ / เนื้อร้อง/ทำนอง/เรียบเรียง/กีตาร์

- นาฬิกาปลุก / เชย

โปรดิวเซอร์ / เนื้อร้อง/ทำนอง/กีตาร์/กำกับเอ็มวี

- ยกเมฆมาทั้งฟ้า / เชย

แต่งเนื้อร้อง

- สองขาไม่ได้มีไว้วิ่งหนีปัญหา ost. ราชินีนอกสังเวียน ช่อง5