The Bottom Blues

           The Bottom Blues วงที่มีเสียงดนตรีและการแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์ มีสมาชิก 4 คน ประกอบด้วย แอมมี่-ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ (ร้องนำ-กีต้าร์), เต้ย-อธิคม เปรมกมล (กีต้าร์), เบ็นซ์-ธนภาส อัศวศิริโรจน์ (เบส) และตี้-จักรกฤษณ์ เลิศธารากุล (กลอง) ซึ่งเป็นวงน้องใหม่จากค่าย Duck Bar โดย The Bottom Blues มีสไตล์เพลงแนว Pop Rock & Roll ผสมซาวน์ดนตรีสไตล์วินเทจซาวน์ 

          สำหรับจุดเริ่มต้นของ The Bottom Blues เกิดจากที่ แอมมี่ นักร้องนำหน้าใสสุดหล่อของวง มีความรักในดนตรีมาตั้งแต่เด็ก เขาเริ่มแต่งเพลงแรกในชีวิตตั้งแต่ตอนเรียน ป.6 และแต่งเพลงมาเรื่อย ๆ จนวันหนึ่งมีโอกาสทำแผ่นซีดีขายเองในงาน Fat Festival, Indy in town และอีกหลาย ๆ งาน รวมถึงส่งเพลงไปเปิดที่คลื่น Fat Radio จนได้เข้ารอบ Bedroom artist of the yearในงาน Fat Award ครั้งที่ 5

          ผมรักดนตรีครับ ผมเริ่มแต่งเพลงแรกในชีวิตตั้งแต่ตอนเรียน ป.6 แล้วผมก็แต่งเรื่อยมา จนกระทั่งเข้าเรียนมัธยมที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ผมก็ยังคงแต่งเพลง จนวันนึงผมมีโอกาสทำแผ่นซีดีขายเอง รวมถึงส่งเพลงไปเปิดที่คลื่น Fat Radio จนได้เข้ารอบ Bedroom artist of the year ในงาน Fat Award ครั้งที่ 5 ครั้งนั้นผมดีใจและตื่นเต้นมาก ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญของผมเลยครับ จนผมได้เข้ามาเรียนปี 1 ที่ ABAC ผมก็เริ่มตามหาผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกัน คือรักดนตรี รักเสียงเพลงเหมือนกับผม และในที่สุดผมก็มาเจอ เต้ย, เบ็นซ์ และ ตี้ พวกเราก็รวมตัวกันเป็น The Bottom Blues ครับ แอมมี่ เล่าถึงที่มาที่ไปของ The Bottom Blues

 ส่วนที่ตั้งชื่อวงว่า The Bottom Blues ก็เพราะพวกเขาทั้ง 4 คน ชอบดนตรีแนวบลูส์เหมือน ๆ กัน จึงมีความเห็นตรงกันว่า อยากจะใช้ชื่อ The Bottom Blues ซึ่งหลังจากที่ The Bottom Blues ก่อตั้งขึ้นมาเรียบร้อย พวกเขาก็หอบหิ้วผลงานที่ตัวเองทั้งแต่งเนื้อร้องและทำนอง บินไปขายถึงงานคอนเสิร์ต The Swell Season ประเทศเกาหลีใต้ พอกลับมา The Bottom Blues ก็ได้มีโอกาสขึ้นแสดงความสามารถในงาน Fat Festival ครั้งที่ 9 และด้วยความมุ่งมั่นในเส้นทางสายดนตรี The Bottom Blues ตัดสินใจทำเดโมมาเสนอที่ค่าย Duck Bar จนกลายเป็นศิลปินหน้าใหม่ในที่สุด  

          โดย The Bottom Blues ปล่อยซิงเกิ้ล 1 2 3 4 5 I Love You ออกมาเป็นเพลงแรกให้ได้ฟังกัน ซึ่งก็ใช้เวลาไม่นาน เพลงนี้ค่อย ๆ ทะยานขึ้นชาร์ตอันดับต้น ๆ ทางคลื่นวิทยุเกือบทั่วทั้งประเทศ ด้วยคาแรคเตอร์ที่น่ารักของแต่ละคน บวกกับแนวดนตรีที่โดดเด่นโดนใจวัยโจ๋ ส่งผลให้ The Bottom Blues ดังเป็นพลุแตก กลายเป็นที่รู้จักของเด็กแนวและไม่แนวทั้งหลาย และ The Bottom Blues ได้รับการตอบรับดีขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลง 1 2 3 4 5 I Love You ออกไป 

ทั้งนี้ แอมมี่ เปิดใจถึงเพลง 1 2 3 4 5 I Love You ว่า ผมแต่งทั้งเนื้อร้องและทํานองเองครับ เป็นเพลงรักเบา ๆ โทนบวกที่ผมแต่งไว้นานแล้ว เพื่อใช้สําหรับนําเสนอค่ายเพลงถือเป็นซิงเกิ้ลแรกของวง The Bottom Blues เพลงนี้เป็นเพลงแนว Pop Rock & Roll ผสมซาวน์ดนตรีสไตล์เก่า ๆ หรือวินเทจซาวน์เล็กน้อยที่มีกลิ่นอายทั้ง Blues และ Jazz ก็ดีใจที่เพลงของเราได้เสียงตอบรับจากเพื่อน ๆ เป็นอย่างดีครับ ต้องขอขอบคุณทุก ๆ คนมาก ๆ ที่ทำให้เรามีวันนี้ มีวันที่ได้ร้องเพลงในแนวที่พวกเราชอบ และคิดว่าคงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคน ที่ชอบฟังเพลงสไตล์ Pop Rock & Roll ครับ

          เมื่อก่อนเวลาเข้าไป Add Friends ใน hi5 facebook ก็จะไม่ค่อยมีใครกล้ารับพวกเราเป็นเพื่อน แต่ตอนนี้กลายเป็นว่ามีเพื่อน ๆ เข้ามาคุยกับพวกเรามากขึ้น แถมยังมีแฟนคลับบางกลุ่มทำเว็บไซต์ให้กับวง The Bottom Blues ตรงนี้ถือเป็นกำลังอย่างดี ให้พวกเราตั้งใจทำงานเพลงออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันครับ แอมมี่ เปิดใจ

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด The Bottom Blues ส่งซิงเกิ้ลที่สอง พระเอก เพลงแนวอะคูสติคที่ผสมผสานกลิ่นอาย Pop Rock & Roll ฟังสบาย ๆ ความหมายดี ๆ ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกัน พร้อมกับส่งมิวสิกวิดีโอแนว ๆ สไตล์พวกเขาออกมาให้แฟนเพลงได้ชมอีกด้วย