ต่อภู อาร์สยาม

ต่อภู อาร์ สยาม หนุ่มใต้นักร้องหน้าใหม่ แต่เก๋าประสบการณ์ชีวิต เรียนรู้เล่นดนตรีด้วยตนเองแบบครูพักลักจำ อดทนสู้งานมาแล้วสารพัดชนิด แต่งานที่รักและชอบมากที่สุดคือรักการร้องเพลงและเล่นดนตรี มีความฝันอยากออกทีวีและฝันอยากมีอัลบั้มเป็นของตัวเอง วิ่งตามหาฝันจนมาถึงวันนี้ ได้ทำงานเพลงที่ตัวเองรักให้แฟนเพลงได้ฟัง หลังจากปล่อย 2 ซิงเกิ้ลเพลงโดนใจ จอยจ๋า , แฟนไม่รักก็โทรมา ให้แฟนๆได้ดาวน์โหลด เต้น และโดดอย่างสุดมันส์ มาถึงวันนี้นักร้องหนุ่มเก๋าประสบการณ์ชีวิตคนนี้ ขอส่งเพลงใหม่ จังหวะมันซ่าส์ ลีลากวนโอ๊ย ให้ได้โดดกันต่อ ในเพลง กล้วยตานี ฟังดีๆอย่าคิดลึก รับประกันความสนุก สไตล์เด็กหนุ่มบ้านๆติดดิน นิสัยร่าเริงขี้เล่นคนนี้

ประวัติ ต่อภู อาร์ สยาม

ต่อภู อาร์ สยาม เกิดที่ จ.พัทลุง มีพี่น้อง 3 คน (ชายล้วน) ผมเป็นคนสุดท้อง พ่อเป็นข้าราชการตำรวจ ชื่อ ดต.นอง สุวรรณชาตรี ส่วนแม่ก็ค้าขาย ชื่อนาง อรอนงค์ สุวรรณชาตรี ปัจจุบัน พ่อทำงานอยู่ที่ สภ.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎ์ธานี ช่วงที่เรียนประถมผมนั้นเรียนที่ รร.ชลธีพฤกษาราม อยู่ ต.ปากตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร เพราะพ่อผมย้านราชการมาที่นี่ ผมชอบเต้นชอบแสดงออก มีงานลอยกระทงหรืองานประจำปีต่างๆ ผมจะยืนอยู่ริมรั้ว เพราะครูไม่อนุญาติให้นักเรียนเข้าไปเต้น จนดีเจประกาศว่า เพลงต่อไปเป็นเพลงสุดท้ายแล้ว ผมกับเพื่อนก็อดใจไม่ไหว เข้าไปโชว์ลีลาเท้าไฟทันที พอรุ่งเช้า ก็โดนตีหน้าเสาธง หลังจากนั้นผมก็รวมทีมไปเต้นในนามขงอโรงเรียน และตอน ป.5 ก็เริ่มประกวดร้องเพลง เพลงแรกที่นำไปร้องประกวดคือเพลง วิชามาร ของ เท่ห์ อุเทน ตกรอบแรกเลย ร้องได้แย่สุดๆๆ และก็ประกวดอยู่เรื่อยๆ

ต่อมาช่วงมัธยมต้นผมไปเรียนต่อที่ รร.สวีวิทยา อ.สวี อ.ชุมพร ก็เริ่มฝึกเต้นแร๊พ ก็ตั้งทีมเต้นประจำ รร.อย่างจริงจัง เต้นทุกงาน แต่เพราะเนื่องจากขาดผู้สนับสนุน จึงได้เต้นแค่งานประจำโรงเรียน หลังจากนั้นก็เริ่มหัดดนตรี ตีกลอง และกีตาร์ ฝึกจนมือพอง ไม่กินข้าว กินปลา จากนั้นก็พยายามฝึกฝมา มาเรื่อยๆ เล่นไปร้องไป จนช่วง ม.4 ผมย้ายเรียนที่โรงเรียนเมืองสุราษฎร์ธานี แต่ด้วยผมเป็นคนที่ไม่ค่อยตั้งใจเรียนมากนัก อีกทั้งติดเพื่อน ติดเที่ยว ทำให้ผมต้องลาออก ตอน ม.5 เทอม 2 แล้วมาเรีบย กศน.ช่วงนี้ก็เล่นกีตาร์ร้องเพลงทุกวัน ผมเที่ยวเตร่ได้สักพัก ผมรู้สึดว่าเบื่อ ก็เลยคิดหางานทำ ผมเลยไปสมัครงานเป็นพนักงานขายเครื่องนอนที่ แมคโคร เป็นครั้งแรกที่ผมทำให้พ่อกับแม่ภาคภูมิใจ ผมรู้สึกดีใจมาก ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่ลูกจ้างชั่วคราว จากนั้นก็ทำงานเป็นพนักงานอยู่ระยะหนึ่ง ก็มีโอกาสไปขายของที่ จ.พิษณุโลก แล้วก็ได้มีโอกาสไปร้องเพลงที่ร้านแห่งหนึ่ง แหกปากคนเจ้าของร้าน สนใจจึงติดต่อให้ผมมาทำที่ร้าน ผมตัดสินใจลาออกจาก บริษัท ชั่วข้ามคืน ตอนแรกๆที่เข้าไปทำงาน ต้องทำทุกอย่าง เดินเสริฟ จัดโต๊ะ คืนหนึ่งได้ร้องเพลง 2-3 เพลง แล้วก็ลงาทำงานต่อ ทำงานตั้งแต่ 1 ทุ่ม ยันสว่าง ได้เงินเดือน 3,000 บาท ตอนแรกรู้สึกท้อ แต่มันคือความฝันของเรา การร้องเพลง เล่นดนตรี เลยมีแรงสู้ต่อ ทำอยู่ปีกว่าๆ พี่โหน่งเจ้าของร้านก็อนุญาติให้ร้องเองเล่นเอง มีชั่วโมงเป็นของตัวเอง เงินเดือนเพิ่มเป็น 4,000 บาท แต่ก็ยังต้องทำมุกอย่างในร้าน รวมถึงล้างห้องน้ำ ในร้านด้วย ต่อมาก็พยายามฝึกฝนตัวเองมาเรื่อยๆ เงินเดือนก็ขึ้นเรื่อยๆ คนรู้จักมากขึ้น ผ่านไป 7 ปี พี่โหน่งขยายร้าน แกเลยให้ผมทำวง ผมจึงต้องฝึกร้องเพลงมากขึ้น โชคดีที่ผมร้องเพลงได้ทุกแนว ทำให้ผมมีพัฒนาการด้านการร้องเพลงอย่างต่อเนื่อง ผมทำงานของร้านสนุกนึกของพี่โหน่ง 10 ปี แล้วผมก็ลาออก ไปร้องเพลงร้านคนล่าฝัน แนวเพื่อชีวิต ก็ได้มีโอกาส เจอ คุณหนุ่ม ชวัลวิทย์ ซึ่งเคยเล่นดนตรีด้วยกัน ได้ชักชวนให้อัดเดโมส่งไปให้ผู้ใหญ่ที่ อาร์ สยาม ฟัง หลังจากนั้นก็ได้ดำเนินการทำเดโม่อย่างจริงจัง เพื่อฝึกฝนการร้องให้มากขึ้น จนปัจจุบันผมได้ออกซิงเกิ้ลกับ อาร์ สยาม…….

Biography

ชื่อ : ภูวพันธ์ สุวรรณชาตรี

ชื่อเล่น : ต่อ

ชื่อในวงการ : ต่อภู อาร์ สยาม

วันเกิด : วันที่ 20 ธันวาคม 2522

สถานที่เกิด : จ.พัทลุง

สถานที่อยู่ ปัจจุบัน : จ.พิษณุโลก

ผู้ชักนำเข้าสู่วงการ : ชวัลวิทย์ ยิ่งยศเสนี

ก่อนบันทึกเสียงหัดร้องเพลงของ : หลายศิลปิน

ผลงานชิ้นแรก : เพลง จอยจ๋า , แฟนไม่รักก็โทรมา

ความสามารถทางด้านดนตรี : เล่นกีตาร์,เพอร์คัชชั่น

คติในการทำงาน : เมื่อไร่ที่ไม่หยุดเดิน สักวันคงไปถึง

คนที่รู้สึกขอบคุณมากที่สุด : คุณ ชวัลวิทย์ ยิ่งยศเสนี

คนที่เคารพรักมากที่สุด : พ่อ,แม่

แนวเพลงที่ชอบ : เพื่อชีวิต,ร็อก

ศิลปินที่ชอบ : มาลีฮวลน่า , บ่าววี , หลวงไก่

กีฬาโปรด : บาสเกตบอล อาหารที่ชอบ : อาหารใต้ , ส้มตำ

สัตว์เลี้ยง : สุนัข

สิ่งของที่ชอบสะสม : เหรียญโบราณ

งานอดิเรก : ขายปุ๋ย ความฝันสูงสุด : อยากสร้างบ้านให้ พ่อกับแม่