เพชร สหรัฐ

วัยรุ่นสมัยนี้อาจจะไม่ฟังกันแล้วก็ได้นะค่ะ เพลงลูกทุ่ง การที่วัยรุ่นไม่ฟังเพลงลูกทุ่งอาจจะทำให้สูญหายได้นะค่ะ ลองมาฟังเพลงลูกทุ่งกันดีกว่าค่ะ วันนี้เรามีนักร้องลูกทุ่งมาแนะนำกันค่ะ ปละตอนนี้นักร้องคนนี้กำลังดังมากเลยค่ะ หลายท่านอาจจะรู้จักแล้ว หรือไม่ก็เป็นแฟนคลับก็ได้นะค่ะ คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพรช สหรัตน์หรอกนะค่ะ

'เพชร สหรัตน์'' แจ้งเกิดเต็มตัว!!

 

หนุ่มสาวโลโซหลงใหลไปกับเสียงเพลงอ้ายตายสิไห้นำบ่ โดยไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาเป็นใครมาจากไหน?

 

เห็นใส่เสื้อยืด นุ่งกางเกงยีน สวมร้องเท้าใบ มีผ้าแพรพันคอ ตามสไตล์ผู้บ่าวไทบ้าน แต่โปรไฟล์ หรือประวัติส่วนตัวของเขาโก้หรูไม่ธรรมดา

 

เพชรมีชื่อจริงว่า นายสห สหเจริญพาณิชย์ เป็นทายาทคนสุดท้องของเจ้าของโรงแรม ''ศรีนคร'' โรงแรมดังในอดีตที่ตั้งอยู่ตรง 5 แยก จ.อุดรธานี แต่เมื่อคุณพ่อซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวเสียชีวิต ธุรกิจทรุดจำต้องขายกิจการไปในที่สุด

 

ชีวิตพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ!!

 

จากลูกเศรษฐีร่วงหล่นแทบไม่เหลืออะไร เพชรใช้มรดกทางปัญญาอันล้ำค่าที่รับมาจากพ่อตั้งแต่วัยเยาว์เป็นใบเบิกทางกอบกู้ชีวิต 

 

พลิกฟ้าจนกลับมามีกิจการใหญ่โต นั่งเป็นประธาน บริษัท ไทยโคริ จำกัด ที่เขาสร้างขึ้นมากับมือ ผลิตเครื่องดื่มช็อกโกแลต มอลต์ ยี่ห้อโคโค้ โคริ ส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศลาว และเวียดนาม 

 

ด้วยเงินลงทุนประมาณ 2-3 แสนบาท กับคนงานไม่ถึง 10 คน ผ่านไป 8 ปี มีโรงงานตั้งตระหง่านอยู่ที่ จ.สกลนคร มีลูกน้องเพิ่มเป็น 40 คน และมีรายได้เข้าบริษัทประมาณ 60 ล้านบาทต่อปี 

 

''ตั้งแต่เป็นเด็กแล้ว พ่อผมสอนให้รู้จักการทำงานว่ามีความลำบาก ต้องใช้ความอดทนมากแค่ไหนจึงจะประสบความสำเร็จ ไม่เคยสอนให้นั่งรอความสุขสบายอยู่บนกองเงินกองทอง คำสอนของพ่อผมถือว่าเป็นมรดกทางปัญญาอันล้ำค่าที่ท่านให้ผมมา หลังจากครอบครัวต้องขายธุรกิจที่โรงแรมไป ผมกลับมาได้ก็เพราะคำสอนของพ่อ ผมทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟร้านอาหาร ส่งตัวเองจนเรียนจบปริญญาตรี ด้านการตลาด จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ก่อนหน้านี้เคยลองผิดลองถูกมาหลายอย่าง โรงงานกาแฟก็เคยทำแต่ไม่ประสบความสำเร็จ จนมาทำเครื่องดื่มช็อกโกแลต มอลต์ส่งออก หลังจากเล็งเห็นว่าในตลาดมีอยู่เพียงไม่กี่เจ้า''

 

เพชรมีความสุขกับการบริหารธุรกิจโดยไม่เคยมีความคิดอยากเป็นนักร้องมาก่อน แต่เหมือนเขาจะฝืนชะตาสวรรค์ลิขิตไม่ได้

 

เมื่อวันหนึ่งนึกสนุก ลุกขึ้นมาแต่งเพลงตามคำบอกเล่าเรื่องราวความรัก อกหัก ผิดหวัง จากพนักงานฝ่ายผลิต ที่มาพูดคุยในออฟฟิศอย่างเป็นกันเอง ตั้งชื่อเพลงว่า ''ฆ่าให้ตายอ้ายกะฮัก'' ใส่ดนตรีร้องเองปล่อยไปในยูทูบ มียอดผู้เข้าชมทะลุ 10 ล้านวิวในเวลาเพียงไม่นาน

 

''ผมไม่เคยมีความตั้งใจอยากเป็นนักร้องเลย ผมสนุกกับการตลาด กับการบริหารมาก จนวันหนึ่งผมนึกสนุกลองเขียนเพลงเล่นๆ เป็นภาษาอีสาน ร้องเอง ใส่ดนตรีแบบสากล เพราะผมไม่เคยร้องเพลงลูกทุ่งมาก่อน ปล่อยไปในยูทูบ อาจเพราะว่าเป็นความแปลกใหม่ แตกต่างจากผลงานนักร้องทั่วไปหรือเปล่าไม่รู้นะครับ อยู่ๆ ก็มียอดเข้าไปชมเป็น 10 ล้านวิว นักร้องนักดนตรีในผับ ในโรงนา โรงเบียร์ ทั่วประเทศเลยเอาไปร้องกัน หมอลำซิ่งก็เอาไปร้อง ทำให้คนรู้จักชื่อเพชร สหรัตน์ ซึ่งผมตั้งขึ้นมาเอง คือเพชรเป็นชื่อของผม คุณพ่อนามสกุลสหเจริญพาณิชย์ คุณแม่นามสกุลขามรัตน์ ก็เอามาผสมกัน ออกมาเป็นเพชร สหรัตน์''

 

สถานการณ์ และคนรอบข้างลงล็อก บล็อกให้เดินทางสู่ ''ท็อปไลน์ มิวสิก'' โดยไม่ต้องกำหนดเป้าหมาย เมื่อ ''สาวมาด เมกกะแดนซ์'' นักร้องชื่อดังเพลงสาวลาดพร้าว, ดาวมหาลัย ซึ่งเป็นเพื่อนซี้ของเพชรแนะนำให้รู้จักกับ ''บัวผัน ทังโส''

 

หลังจากพูดคุยกันผ่านเฟซบุ๊ก หมอลำซิ่งสาวสุดฮอตลองให้เขาเสิร์ฟผลงานให้ เมื่อนายห้างทวีชัยได้ฟังเพลง ''เจ็บแต่เก็บอาการ'' เกิดความรู้สึกประทับใจ จึงเรียกเพชรเข้าไปเซ็นมอบลิขสิทธิ์เพลงให้กับบัวผัน แต่เมื่อเจอหน้าค่าตา นายใหญ่ท็อปไลน์ ไม่รอช้าชักชวนเพชรมาเป็นนักร้องในสังกัดด้วย 

 

พอออกอัลบั้ม ''อ้ายตายสิไห้นำบ่'' ปุ๊บก็ได้รับความนิยมปั๊บ ประสบความสำเร็จล้นหลาม มีงานเข้ามาล้นมือทันที 

 

ไม่เว้นแม้กระทั่งช่วงเข้าพรรษาหน้าฝน 

 

ขณะที่นักร้องทั่วไปเขาหยุดกัน แต่เพชร สหรัตน์ กับเพื่อนที่ชักชวนมาเป็นแบ็กอัพเล่นดนตรีให้ดันสวนกระแส

 

เดินสายเปิดคอนเสิร์ตโชว์เพลงที่เขาแต่งเอง ทำดนตรีเองทั้งอัลบั้ม เอาใจหนุ่มสาวโลโซ ซึ่งเป็นฐานผู้ฟังกลุ่มใหญ่ของเขาต่อเนื่องทุกคืน

 

''จากไม่เคยคิดอยากเป็นนักร้องเลย พอได้รับความนิยมจริงๆ ก็รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ครับ ภูมิใจที่มาอยู่ตรงนี้ได้ ด้วยการแต่งเพลงเอง ร้องเอง ใส่ดนตรีเอง มันมากกว่าคำว่าดีใจ ผู้ใหญ่เปิดโอกาสให้คิดให้เขียน สร้างสรรค์ ในแบบที่เราต้องการ ตอนนี้ทีมเพื่อนๆ น้องๆ ที่อยู่ ตจว. มาเล่นดนตรีให้ไปโชว์เป็นวง เนื้อหาเพลงผมอาจจะเน้นไปที่ความรักหวานบ้างขมบ้าง แต่เวลาแสดงใส่ดนตรีหนักเหมือนร็อกเลย มี กีตาร์ เบส กลอง คีย์บอร์ด เป็นเพราะจุดนี้หรือเปล่าที่โดนใจวัยรุ่นหนุ่มสาว ทั้งที่อยู่ ตจว. และเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ'' 

 

เวลานี้นอกจากต้องวางแผนสร้างผลงานอัลบั้มต่อไปให้กับตัวเองแล้ว เขายังถูกท็อปไลน์ จับให้เป็นมือวางแต่งเพลงและสร้างสรรค์ผลงานให้กับนักร้องอย่าง ''แม่ใหญ่นก'' นกน้อย อุไรพร, ไหมไทย หัวใจศิลป์, ศรีจันทร์ วีสี, เอม อภัสรา ขับร้องด้วย

 

แสดงให้เห็นว่า ''เพชร สหรัตน์'' เจ๋งจริง!!

 

เพราะมิเช่นนั้นคงไม่ได้รับความไว้วางใจจากนายห้างทวีชัย ผู้มีสายตากว้างไกลในตลาดเพลงลูกทุ่ง และไม่สามารถก้าวขึ้นมายืนจุดนี้

 

นักร้องขวัญใจหนุ่มสาวโลโซ!!

เพลง ''อ้ายตายสิไห้นำบ่' เพลงแจ้งเกิดให้กับคุณเพชร สหรัตน์

ขอบคุณ ข้อมูลจาก http://www.chonburiindex.com/