ซานิ

ชื่อเกิด นิภาภรณ์ ฐิติธนการ

ชื่อเล่น ซานิ

วันเกิด 10 ตุลาคม พ.ศ. 2528 (27 ปี)

อาชีพ นักร้อง,นักแสดง

ปี 2552-ปัจจุบัน

ค่าย ทรู แฟนเทเชีย

สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

นิภาภรณ์ ฐิติธนการ (ชื่อเล่น: ซานิ) เป็นนักร้องไทย ได้รับรางวัลชนะเลิศ สุดยอดนักล่าฝัน จากรายการ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 6 มีรหัสประจำตัวคือ V6 ซานินับเป็นผู้หญิงคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์อะคาเดมี แฟนเทเชีย ได้สำเร็จ ทั้งนี้ซานิ ยังได้คว้า รางวัล Pepsi I Can Do Award ไปครอง ได้ไปร่วมงานกับฮิปฮอประดับโลก “Akon” ถึงลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

ปัจจุบันปี 2556 เป็นนักร้อง ค่าย ทรู แฟนเทเชีย และเป็นนักแสดง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

ซานิ เกิดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2528 เป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัว จบการศึกษาจากโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ และสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกภาษาไทย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ซานิเริ่มต้นการเล่นดนตรีเมื่อเรียนมหาวิทยาลัย ซึ่งแต่ละวัน ต้องซ้อมดนตรี ซ้อมร้องเพลงหนักมาก จนทำให้กลับบ้านดึกเป็นประจำ จนเกือบเสียการเรียน พ่อของซานิจึงบอกว่าถ้าซ้อมดนตรีแล้วเป็นเช่นนี้อีกต้องเลิก โดยให้เวลาหนึ่งภาคเรียน ซานิจึงพัฒนาตนเองจนกระทั่งก้าวสู่แชมป์หญิงคนแรกของทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ได้สำเร็จ

ปัจจุบันปี 2556 เป็นนักร้อง ค่าย ทรู แฟนเทเชีย , นักแสดง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และหนึ่งในโค้ชของรายการเดอะวอยซ์ คิดส์ ไทยแลนด์ ซีซั่นที่ 1